dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phương thức vận tải hàng hóa đường biển

Phương thức vận tải hàng hóa đường biển

Vận tải đường biển là một trong những hình thức vận chuyển hàng hóa ưu việt nhất hiện nay. Với hình thức này các doanh nghiệp sẽ chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn. Đây cũng chính là con đường tốt nhất để tiếp cận với hàng hóa nhập ngoại dễ dàng.

Giá thành của hình thức vận chuyển này sẽ rẻ hơn nhiều so với đường hàng không. Với địa hình Việt Nam với hơn 28 tỉnh thành giáp biển và trên 10 cảng nước sâu để tàu thuyền quốc tế cập bến. Phương thức vận tải hàng hóa đường biển chính là phương pháp tối ưu nhất.

Phương thức vận tải hàng hóa đường biển

Lợi thế của vận tải hàng hóa đường biển

Vận tải đường biển mang đến rất nhiều lợi ích so với vận chuyển đường bộ và đường hàng không.

- Vận tải bằng đường biển có thể chuyên chở hàng hóa với số lượng lớn, đa dạng các mặt hàng. Đặc biệt là hàng hóa cồng kềnh, tải trọng nặng.

- Về giá thành thì đây cũng là một hình thức tiết kiệm kinh phí tối ưu nhất.

- Đối với các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thì đây chính là phương thức vận chuyển thích hợp nhất. Hàng hóa trong nước và quốc tế sẽ giao thương xuất khẩu và nhập khẩu dễ dàng.

- Việt Nam là quốc gia sát biển Đông, cảng nước sâu nhiều nên sẽ thúc đẩy hình thức vận chuyển này tốt nhất.

Những mặt hàng thường vận chuyển bằng đường biển

 

Vận tải đường biển có thể chuyên chở đa dạng các mặt hàng. Những linh kiện thiết bị máy móc, các hàng công kềnh, khối lượng lớn và trọng lượng nặng đều sử dụng hình thức vận chuyển này. Cần nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng với số lượng lớn không phương thức nào tốt hơn vận chuyển đường biển. Đặc biệt là lĩnh vực cơ khí, container, than đá, vật liệu xây dựng, đồ gỗ nhập ngoại… Chỉ duy những mặt hàng cần bảo mật mới nên chọn các hình thức vận chuyển khác thôi nhé.

Những hình thức vận chuyển đường biển

Vận tải đường biểncó rất nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như:

- Vận chuyển hàng hóa 100% bằng đường biển.

- Vận chuyển hàng hóa đường biển kết hợp nội địa.

- Vận chuyển đường biển giữa các cảng biển trong nước.

- Vận tải hàng hóa từ cảng Việt Nam đi các cảng quốc tế và ngược lại.

- Vận chuyển hàng hóa kết hợp giữa đường biển và đường hàng không.

Chọn hình thức vận chuyển nào còn tùy thuộc vào từng mặt hàng. Thời gian vận chuyển mà các doanh nghiệp yêu cầu. Ngoài ra còn tùy thuộc vào địa thế của các kho hàng trong và ngoài nước. Về vấn đề chọn hình thức vận chuyển hàng hóa đường biển theo hình thức nào sẽ được bên cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp, khách hàng trao đổi với nhau.

Những lưu ý khi vận tải hàng hóa đường biển

Vận tải đường biển bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Tìm hiểu giá dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển từ nhiều dịch vụ khác nhau. Chọn các nhà cung cấp dịch vụ uy tín để đảm bảo chất lượng và thời gian vận chuyển hàng hóa.

- Quý vị nên đọc kỹ hợp đồng về vận chuyển đường biển để nắm rõ mọi thông tin và quy định. Rất nhiều người bỏ qua công tác này. Nhưng đây chính là cách để bạn bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất. Đặc biệt là với những người vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, giá trị cao.

- Nghiên cứu cách tính khối lượng hàng hóa, sắp xếp hàng hóa sao cho gọn gàng nhất. Bởi cách tính hàng hóa theo đường biển là tính cả thể tích lẫn trọng lượng.

Với những mặt hàng cần thời gian vận chuyển cấp tốc bạn không nên chọn hình thức vận chuyển bằng đường biển. Đường hàng không mới là hình thức tốt nhất. Đường biển còn chịu ảnh hưởng từ thời tiết, một số trường hợp sẽ cập bến chậm hơn dự kiến của bạn.

Phương thức vận tải hàng hóa đường biển

Tạm kết

Với những thông tin về vận tải đường biển mà chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng đã mang đến nhiều kinh nghiệm cho quý vị. Chúng tôi sẽ tìm hiểu về giá thành dịch vụ và những đơn vị cung cấp dịch vụ này uy tín nhất hiện nay. Những thông tin đó sẽ được cập nhật ở bài viết tiếp theo. Cám ơn quý vị đã dành thời gian để theo dõi bài viết của chúng tôi.