dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm sạch vỏ thùng sơn đã qua sử dụng

Cách làm sạch vỏ thùng sơn đã qua sử dụng

Những chiếc vỏ thùng sơn cũ có thể được dùng vào nhiều việc khác nhau. Nhưng trước khi dùng bạn cần biết cách làm sạch vỏ thùng sơn cũ.

Thật lãng phí nếu cũng ta bỏ đi những chiếc vỏ thùng sơn đã qua sử dụng. Dù không nên dùng chúng để đựng thực phẩm, nhưng chúng có có nhiều cách để tái sử dụng chúng. Trước khi tái sử dụng, bạn nên biết một số cách làm sạch thùng sơn đã qua sử dụng một cách hiệu quả như dưới đây!

Cách làm sạch vỏ thùng sơn đã qua sử dụng

Dùng các loại dung môi pha loãng sơn

Để áp dụng cách này, trước hết chúng ta nên rửa sạch vỏ thùng sơn đã qua sử dụng. Có nhiều loại dung môi pha loãng sơn trên thị trường. Bạn có thể tìm hiểu và mua loại phù hợp với loại sơn được đựng trong thùng. Những dung môi này sẽ có tác dụng loại bỏ lớp sơn còn lại bám trên bề mặt nhựa.

Những sản phẩm này đều có tính tẩy rửa cao nên bạn cần sử dụng găng tay; tránh tiếp xúc trực tiếp. Với sơn dầu Alkyd, bạn có thể sử dụng dung môi nhà sản xuất hoặc xăng xe máy để rửa. Với sơn Epoxy bạn nên dùng dung môi pha epoxy hoặc mua ngoài Toluence, Xilence – là những dung môi mạnh hơn. Với sơn nước bạn nên dùng nước sạch để loai bỏ phần sơn còn lại.

Sau khi đã dùng dung môi để loại bỏ sơn còn sót lại trên vỏ thùng sơn đã qua sử dụng, bạn nên rửa sạch với nước và nước rửa bát. Cuối cùng bạn rửa sạch thật kỹ với nước sạch là được.

Dùng dầu thực vật, nước rửa móng tay và rượu thô

Bạn cũng có thể dễ dàng làm sạch vỏ thùng sơn đã qua sử dụng với những thứ sẵn có trong gia đình. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị: Dầu thực vật; nước rửa móng tay; rượu thô; găng tay cao su; một cái phay; nước ấm; lưỡi dao cạo; miếng vải; bọt biển; chất tẩy rửa. Sau đó, chúng ta thực hiện theo các bước như dưới đây!

- Dùng các loại dao cạo và phay cạo sạch sơn trên vỏ thùng nhiều nhất có thể. Bạn không nên dùng lực quá mạnh nếu không muốn bề mặt bị trầy xước. Việc này không dễ dàng và tốn nhiều thời gian hơn nhiều người vẫn nghĩ.

- Bạn dùng dần thực vật bôi lên khắp bề mặt vỏ thùng. Dầu thực vật sẽ khiến cho vết sơn mềm hơn và do vậy việc tẩy sơn cũng trở nên dễ dàng hơn.

-  Dùng nước tẩy sơn móng tay và chà xát lên bề mặt bằng giấy ráp hay bọt biển nếu những vết sơn vẫn cứng đầu cứng cổ. Hãy thử đi thử lại nhiều lần để đạt được kết quả tốt nhất.

- Dùng rượu thô cũng có thể có tác dụng. Nhưng chúng chỉ hiệu quả với sơn latex, còn sơn dầu thì sẽ không hiệu quả mấy. Bạn nên thử với một vài vết sơn nhỏ xem rượu có làm ảnh hưởng đến nhựa hay không. Sau đó mới tiến hành trên diện rộng. Khi những vết sơn bắt đầu mềm ra dưới tác động của rượu, bạn có thể dùng dao cạo để loại bỏ chúng.

- Dùng nước ấm và bọt biển lau sạch lại những vệt sơn cuối cùng là hòa thành quy trình tẩy sơn

Thực tế, các loại dung môi ở trên có thể giúp bạn tẩy đi vết sơn trên bề mặt nhựa. Nhưng bạn sẽ cần tốn nhiều thời gian và phải thực sự kiên nhẫn. Trên thị trường hiện nay có bán các loại hóa chất tẩy sơn. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm chuyên dụng này để tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Mục đích chính của việc làm sạch vỏ thùng sơn cũ là tái sử dụng. Nhưng bạn không nên dùng chúng vào mục đích đựng thực phẩm. Những chất có hại có sức khỏe trong sơn đã thẩm thấu vào vỏ thùng. Nếu dùng chúng để ngâm hay đựng thực phẩm; nhất là các loại có tính acid cao như dưa cà muối, những chất có hại có thể ngấm vào thực phẩm. Lâu dần, chúng tích tụ trong cơ thể và làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa; hệ thần kinh…thậm chí gây ung thư.

Hy vọng với những “mách nước” trên đây, bạn đã biết cách làm sạch vỏ thùng sơn hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay và tái sử dụng vỏ thùng sơn cũ đúng cách bạn nhé!