dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư bao gồm những gì ?

Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư bao gồm những gì ?

Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư cho phép doanh nghiệp thay đổi tên hay địa chỉ của công ty sao cho vẫn hợp lệ theo như quy định của pháp luật.

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi muốn kinh doanh hay đầu tư một dự án nào đó cũng cần được pháp luật cấp giấy phép đầu tư. Chúng như một chứng cứ xác thực để chứng minh doanh nghiệp có đủ điều kiện cho hoạt động đầu tư này. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những trường hợp doanh nghiệp có ý muốn đổi tên hay thêm ngành nghề đầu tư…những lúc như vậy thì doanh nghiệp cần được cấp giấy phép thay đổi đầu tư.

Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư vì thế mà có nhiều mục đích khác nhau phụ thuộc vào ý định kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể là : thay đổi tên, địa chỉ công ty, thêm ngành nghề. Những tình huống thay đổi này sẽ được thống nhất chung trong một hồ sơ, tức là hồ sơ của chúng bao gồm những thủ tục giống nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả về những giấy tờ cần có trong loại hình hồ sơ này.

Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư

Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư sẽ bao gồm những giấy tờ, thủ tục sau đây :

1. Đơn  đăng ký hoặc đơn đề nghị thay đổi giấy phép đầu tư.

Đối với loại giấy tờ này thì doanh nghiệp sẽ sử dụng theo mẫu như pháp luật đưa ra.

2. Quyết định bằng loại văn bản và bản sao của biên bản họp

Với loại văn bản này thì doanh nghiệp cũng sử dụng theo như mẫu đã có sẵn. Và trong nội dung này cần sửa theo tên mới mà doanh nghiệp muốn đổi . Người dại điện pháp luật sẽ ký tên đóng dấu. Còn đối với bản sao biên bản họp thì cũng thực hiện y như trên.

3. Bản sao hợp lệ trong thời gian không quá 3 tháng giấy phép đầu tư.

4. Giấy uỷ quyền của người đi nộp

Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ này nếu như trong trường hợp người đại diện pháp luật không thể đi được . Cá nhân được ủy quyền đi nộp hồ sơ cần chuẩn bị hết những giấy tờ cần thiết có nội dung uỷ quyền được đóng dấu và ký tên bởi người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị 2 bộ hồ sơ thay đổi giấy phép sau đó nộp tại sở kế hoạch đầu tư trừ thứ 7, chủ nhật. Và đợi 15 ngày để nhận được kết quả.

Hồ sơ thay đổi giấy phép đầu tư cần được thực hiện đúng những giấy tờ trên đây. Nếu doanh nghiệp bạn không am hiểu ngọn ngành về luật có thể liên hệ với dịch vụ xin giấy phép đầu tư của Kế toán Sài Gòn để được tư vấn.