dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Việc chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty cổ phần không phải là điều quá khó khăn để có thể đảm bảo việc thành lập công ty là hoàn toàn hợp pháp. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau để có thể biết được cần chuẩn bị những để đảm bảo hồ sơ được đầy đủ nhé.

Không ít người đang tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi để có được sự hỗ trợ tốt nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trình độ cao thì chắc chắn, các vấn đề về mặt pháp lý sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty cổ phần thì trước hết bạn cần biết được những điều kiện cần đáp ứng khi lựa chọn loại hình công ty cổ phần là gì?

Điều kiện riêng khi thành lập công ty cổ phần

- Số lượng cổ đông của công ty cổ phần tối thiểu  là  3 cổ đông sáng lập. Ngoài ra thì pháp luật không giới hạn số lượng cổ đông tối đa.

- Cổ đông của công ty cổ phần  cần cung cấp các giấy tờ cá nhân như: CMND, hộ chiếu để thực hiện thủ tục thành lập công ty cổ phần.

Điều kiện chung khi thành lập công ty cổ phần

- Tên của công ty không được đặt  trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước  đó trong phạm vi toàn quốc gia.

- Ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty cổ phần phải đảm bảo áp theo mã hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân và không thuộc danh sách bị pháp luật cấm kinh doanh. Đối với những ngành nghề có điều kiện  thì cần đảm bảo thỏa mãn các điều kiện như chứng chỉ hành nghề, vốn pháp định… để được thành lập.

- Vốn điều lệ là số vốn do cổ đông  tham gia đóng góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định. Tỉ lệ góp vốn sẽ được ghi vào Điều lệ công ty. Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp. Với các ngành nghề  kinh doanh khác nhau thì pháp luật quy định số vốn pháp định khác nhau.

- Cổ đông công ty cổ phần phải đảm bảo thỏa mãn các qui định chung của Luật Doanh nghiệp và có quyền kinh doanh theo  quy định mà pháp luật ban hành.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

- Mẫu giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật

- Bản dự thảo Điều lệ Công ty;

- Bản danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần

- Bản sao công chứng các giấy tờ cá nhân của cổ đông công ty  như: CMND, hộ chiếu, thẻ  căn cước…

- Với ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì phải có văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

- Bản sao chứng chỉ hành nghề với ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ

Như vậy, khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty cổ phần thì bạn cần lưu ý kỹ các thông tin trên đây để việc thành lập công ty được hợp pháp nhất.