dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cấu tạo của một chiếc máy gặt đập liên hợp

Cấu tạo của một chiếc máy gặt đập liên hợp

Được biết đến là một loại máy chỉ mới sáng chế gần đây, tuy nhiên, máy gặt đập liên hợp đã rất được đông đảo bà con nông dân hưởng ứng tích cực bởi những ưu điểm không thể nào không thừa nhận của nó, đó chính là tốc độ nhanh, công suất mạnh và quan trọng hơn nữa chính là tính tiện dụng của nó bởi việc tích hợp 2 khả năng một lúc.

Cấu tạo của một chiếc máy gặt đập liên hợp

Thay vì bà con mình phải kết hợp 2 loại máy: máy gặt và máy đập để thu hoạch vụ mùa một cách rườm rà và tốn quá nhiều thời gian thì đến thời điểm này, chúng ta sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều vì đã có một loại máy mới vừa gặt vừa đập với cái tên đúng như công dụng của nó, máy gặt đập liên hợp.

Vậy, có ai trong số chúng ta biết rõ về cấu tạo của loại máy này chưa nào? Để có thể hiệu rõ về cấu tao cũng như thiết kế của dòng máy này, tôi sẽ lấy ví dụ về dòng máy gặt đập liên hợp GLH – 0,2 và GLH – 0,3A do Viện cơ điện nông nghiệp và công nghiệp sau thu hoạch, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo để các bạn có thể dễ dàng hình dung hơn.

Đối với loại máy này, về cơ bản thì có 15 thành phần. Đó là: Guồng gạt sai tâm, hộp điều khiển cắt gặt, động cơ, băng chuyển tải lúa, quạt thổi, nắp trống đập, trống đập, máng trống, sàng làm sạch, trục xoắn tải thóc, hệ thống di động, hộp số di động, trục xoắn tải lúa, bàn dao cắt và mũi rẽ.

Và với mỗi bộ phận như vậy sẽ đảm nhiệm những chức năng khác nhau. Trong đó, phần động cơ máy là quan trọng nhất. Nếu động cơ này bị hỏng thì sẽ rất khó sữa chữa. và cũng không kém phầm quan trọng như bộ phận động cơ, bộ phần bàn dao cắt cũng cần được bảo quản thật tốt. Sau khi hoạt động từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ thì các bạn nên cho máy nghĩ giữa hiệp khoảng 20 cho đến 30 phút hẳn tiếp tục lại. Vì sao? Vì nếu làm việc xuyên suốt với thời gian quá lâu, động cơ máy rất nóng và có thể dẫn đến tình trạng hỏng hóc nhanh. Ngoài ra, sau khi dùng xong, các bạn cũng nên quan tâm đến công tác dọn dẹp vệ sinh cho máy.