dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vị trí xây nhà nuôi yến

Vị trí xây nhà nuôi yến cực kì quan trọng vì nó chiếm hơn 80% tỉ lệ thành công của mô hình kinh doanh này. Sau khi tìm hiểu xong về vị trí xây nhà nuôi yến bạn sẽ được biết thêm hô sơ xin phép xây nhà nuôi yến gồm những gì.

Việc lựa chọn địa điểm xây dựng ngôi nhà yến là vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng gần như 50% sự thành công của nhà Yến. Vậy những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà nuôi yến phù hợp là gì?

Vị trí xây nhà nuôi yến

Vị trí ngôi nhà của chim yến

Chọn khu vực mà chim yến thường bay, tức là vị trí nhà của chim yến phải nằm trong đường bay của chim yến. Càng có nhiều chim yến trong khu vực, bạn càng có nhiều khả năng thành công.

Có 3 cách để kiểm tra số lượng kỳ nhông trong khu vực:

Cách 1: Quan sát bằng mắt thường: trong bán kính 5 - 7 km xung quanh khu vực đã chọn xem có tổ chim yến không, có nuôi chim chim yến không, có xây dựng từ lâu không và nếu có. là nhiều hơn hoặc ít hơn các loài chim.

Cách 2: Sử dụng máy dò âm thanh vì chim yến nhạy cảm và thường thì bay cao trên mây. Bạn không thể nhìn thấy một cái, nhưng khi bạn mở bộ thử nghiệm, bạn sẽ thấy nó lặn xuống. Bạn nhìn thấy con chim lặn và lượn quanh loa, thì đó là một con chim yến. Nếu có nhiều chim yến quay trở lại, bạn có thể tự tin làm như vậy. Nếu số lượng quá ít, dưới 10 con thì bạn cần thử lâu hơn, khảo sát đánh giá lại rồi mới quyết định xây nhà nuôi cá yến.

Phương án 3: Có chuyên gia tư vấn hoặc chuyên gia trong ngành nuôi chim yến đến khảo sát.

Nơi xây dựng nhà của chim yến

Do khí hậu ấm áp nên nhiệt độ vào mùa đông sẽ không quá thấp. Nhiệt độ phòng thích hợp là 22-35 độ C. Ở nơi có khí hậu ấm áp quanh năm chim sẽ phát triển thuận lợi và ổn định. Ở một số vùng khắc nghiệt, tốc độ tăng đàn và sản lượng sẽ thấp hơn nhiều. Nếu vùng quá lạnh <15 độ, (như Hải Phòng, Nam Định ...) thì chim yến vẫn có thể nuôi được, nhưng vào mùa đông, chim non bị chết nhiều, số lượng chim giảm nhiều do lạnh. mà không kiếm được tiền. đồ ăn. Trong điều kiện khí hậu khô hạn và nóng, nguồn thức ăn có thể thiếu và khan hiếm do ít cây cối. Kết quả là tổ sẽ mỏng hơn hoặc giảm tần suất đẻ trứng.

Cần có đủ điện và nước sạch

Nguồn điện đủ công suất sẽ góp phần tạo nên sự thành công cho Nhà yến. Nguồn nước cần được vệ sinh sạch sẽ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc tưới và tắm cho chim. Nhà của chim yến nên gần nguồn nước để kỳ đà có thể uống nước và tìm thức ăn gần đó. Do đó, rất khó sử dụng số lượng chim yến ở những nơi xa nguồn nước.

Vị trí xây nhà nuôi yến

Địa điểm xây dựng

Chọn những vùng nông thôn, ngoại thành, nơi có giá đất tương đối rẻ, chúng ta có thể mua được diện tích đất rộng để nuôi cá tra. Lý tưởng nhất là khu đất có diện tích từ 10.000m2 trở lên. Không thích hợp ở gần khu đông dân cư, trường học, nhà ở. Vì khi số lượng chim quan trọng sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh. Tùy thuộc vào điều kiện sinh sản của én, tiếng ồn rất khó chịu cho hàng xóm. Thông tư 35/2013 / TT-BNNPTNT quy định.

5. Nơi đặt nhà yến phải là nơi có giao thông đi lại, vật liệu xây dựng thuận tiện. Xe trên 5 tấn có thể đến, nếu không thì chi phí xây dựng của bạn sẽ cao. . Vì nhà yến, muốn lâu dài thì phải xây bằng bê tông, sắt thép.

6. Nơi nuôi nấng bộ đội ngũ ngưu cũng phải là nơi an sinh xã hội tốt, nhân hòa. Nếu không, bạn sẽ rất mệt mỏi khi trồng yến, khi gặp người xấu hoặc muốn tự hại mình.

7. Ở những nơi có nhiều chim yến, nên chọn những khu đất có kết cấu địa tầng vững chắc, tránh những nơi có địa hình hiểm trở, thấp có thể giảm giá thành xây dựng. Ví dụ như thế đất thấp, cần yếu, chi phí làm móng rất cao, tốn nhiều sức lực và thời gian. Tuy nhiên, đây là một điều kiện trọng tài chính dư dã để tính toán chi phí và không bắt buộc.

Về điều kiện phong thủy, bạn nên chọn thế đất cao ráo hơn, thế đất vuông vắn, màu mỡ, vào đất sẽ có sinh khí, cảm giác thoải mái, dễ chịu. Theo phong thủy, thế đất như vậy sẽ vượng khí, tốt lành, vượng khí. Tuy nhiên, nếu bạn không tin vào Phong Thủy, đây chỉ là một điều kiện để xem xét.

Khoảng cách trong tầm kiểm soát

Điều này cũng rất quan trọng để bạn có thể ghé thăm hang ổ thường xuyên. Nếu bạn ở xa nhà yến thì việc khắc phục sẽ khó khăn hơn. Vì vậy, khoảng cách tối đa giữa nhà yến của bạn và nơi ở của bạn là dưới 2 giờ đường bộ.

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ đã nêu ở phần trước, tổ chức, cá nhân chủ cơ sở nuôi yến cần chuẩn bị các tài liệu đính kèm sau:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép xây dựng nhà nuôi yến theo mẫu quy định. Bản sao có công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. 02 bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật công trình hoặc bản chính bản vẽ thi công có công chứng, bao gồm: Tỷ lệ thửa đất là 1 / 50-1 / 500 bản vẽ mặt bằng, có bản vẽ vị trí dự án kèm theo. Các tầng, cao độ và các mặt cắt chính của công trình Swiftlet House được vẽ theo tỷ lệ 1 / 50-1 / 200. Mặt bằng cơ sở tỷ lệ 1 / 50-1 / 200, bản vẽ mặt cắt cơ sở tỷ lệ 1/50, sơ đồ hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước và cấp điện tỷ lệ 1: 1 /. 50-1 / 200. Kế hoạch bảo vệ môi trường đối với nhà nuôi chim yến có diện tích dưới 500 mét vuông. Lập báo cáo tác động môi trường hơn 500 mét vuông.

Trường hợp thiết kế cơ sở xây dựng nhà yến đã được thẩm định thì bản vẽ thiết kế là bản sao của bản vẽ thiết kế kiến ​​trúc đã được phê duyệt. Đối với công trình có tầng hầm, hồ sơ thẩm định phải kèm theo bản sao văn bản chấp thuận biện pháp thi công phần móng. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho tòa nhà và các công trình lân cận. Đối với các dự án liền kề, phải kèm theo cam kết của chủ đầu tư về đảm bảo an toàn cho các dự án liền kề.