dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao thuốc diệt chuột dạng nước ít được sử dụng

Vì sao thuốc diệt chuột dạng nước ít được sử dụng

Khi chuột trở thành loài vật khiến chúng ta khiếp sợ vì những hậu quả mà nó gây thì thuốc diệt chuột là thứ chúng ta không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không biết đến thuốc diệt chuột dạng nước. Vậy tại sao thuốc diệt chuột dạng nước lại không được sử dụng phổ biến?

 

Trong khi thuốc diệt chuột dạng nén và dạng bột được sử dụng rộng rãi thì thuốc diệt chuột dạng nước lại rất ít được sử dụng, thậm chí là rất ít người biết đến. Điều này là do những hạn chế của thuốc diệt chuột dạng nước, môi trường để loại thuốc này phát huy hết tác dụng là rất ít. Trong khi đó, thuốc dạng nén hay bột thì có thể sử dụng trong bất cứ môi trường nào.

Do đây là loại thuốc diệt chuột có công thức đặc biệt, nó được dùng để pha với nước nhằm mục đích khi chuột khát nước sẽ tìm đến uống, nhiễm độc và chết. Loại thuốc này chỉ phát huy tác dụng ở những môi trường giàu nguồn thức ăn nhưng lại khan hiếm nước cho chuột. Tuy nhiên, trên thực tế thì chuột thường sống ở những khu vực ẩm mốc, có nguồn nước dồi dào, vậy nên khả năng chuột sẽ uống phải thuốc nước diệt chuột là rất thấp.

Thuốc diệt chuột dạng nước chỉ có thể phát huy tác dụng khi ở trong môi trường thích hợp là khan hiếm nước. Đây cũng chính là mặt hạn chế khiến cho thuốc diệt chuột dạng nước ít được biết đến và sử dụng hơn. Hơn nữa, các loại thuốc dạng nén và dạng bột vừa có thể sử dụng trong bất cứ môi trường nào, lại vừa dễ sử dụng, chỉ cần mở bao bì và tìm một nơi thích hợp như là gần cửa hang chuột hay nơi chuột hay chạy qua để đặt thuốc, đợi và thu gom xác chuột. Với những loại thuốc này chúng ta không cần phải pha chế thuốc như thuốc dạng nước, lại sạch sẽ và an toàn hơn rất nhiều. Đứng ở góc độ của một người sử dùng thì tôi cũng lựa chọn thuốc diệt chuột dạng bột hoặc dạng nén thay cho loại thuốc dạng nước.