dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • So sánh việc sử dụng trâu bò để cày ruộng và máy cày Kubota

So sánh việc sử dụng trâu bò để cày ruộng và máy cày Kubota

Trước khi khoa học kĩ thuật được ứng dụng vào nông nghiệp, mà cụ thể hơn là chiếc máy cày được đưa vào sử dụng thì người nông dân thường dùng trâu bò để cày ruộng. Với sự tham gia của máy cày thì dường như mọi thứ đều thay đổi, năng xuất lao động tăng nhanh, chất lượng lao động tăng, nhân công lao động giảm.

So sánh việc sử dụng trâu bò để cày ruộng và máy cày Kubota

Khi con người sử dụng trâu bò kéo để cày ruộng, công việc cày xới diễn ra vô cùng vất vả. Bằng cách sử dụng lưỡi cày, gắp dây vào lưng gia súc, người giữ lưỡi cày gắn chặt vào đất và trâu, bò kéo để xới đất lên. Việc này tuy mang lại năng xuất lao động cao hơn so với việc cuốc đất đơn thuần nhưng nhìn chung năng xuất vẫn chậm, người nông dân mệt mỏi vì mất nhiều công sức, hơn nữa lại phải nuôi trâu bò quanh năm để cày mỗi khi mùa vụ về. Trâu bò dễ chết khi gặp dịch bệnh, gây khó khăn cho việc làm nông. Có thể thấy được phương pháp này có rất nhiều hạn chế.

Khi khoa học công nghệ phát triển, kèm theo sự phát triển của máy móc nông nghiệp, máy cày được đưa vào sử dụng giúp bà con nông dân trong sản xuất. Với chiếc máy cày, chỉ cần một người điều khiển là có thể cày xới cả một cánh đồng, kịp cho việc cấy hái hay trồng hoa màu. Cắt giảm nhân công tối đa, người nông dân có thể làm nhiều việc khác để tăng thu nhập. Bên cạnh đó, chủ của chiếc máy cày đi cày thuê cũng mang lại thu nhập cao để phát triển kinh tế gia đình.

Hiện nay có nhiều các hãng máy cày khác nhau, nhưng dòng máy cày được ưa chuộng nhất chính là máy cày Kubota. Với rất nhiều tính năng vượt trội, phù hợp với nông nghiệp Việt Nam, từ ngoại hình tới động cơ, đây là một lựa chọn tốt cho bà con nông dân. Nếu không đủ khả năng chi trả cho chiếc máy cày mới thì mua một chiếc máy cũ còn mới 80% đến 90% cũng là một lựa chọn tốt cho người nông dân.