dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Năm 2018 bảo hiểm xã hội sửa đổi những vấn đề gì?

Năm 2018 bảo hiểm xã hội sửa đổi những vấn đề gì?

Năm 2018 là một năm đánh dấu nhiều vấn đề thay đổi đối với lĩnh vực BHXH. Mặc dù các quy định này được ban hành năm 2017 nhưng đến năm 2018 thì những vấn đề mà bảo hiểm xã hội sửa đổi này mới thực sự có hiệu lực và ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người lao động.

Các thông tin liên quan đến những thay đổi của luật BHXH đều được các dịch vụ bảo hiểm xã hội cập nhật một cách chính xác nhất. Điều này giúp đảm bảo cho mọi người có được thông tin tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất.

Năm 2018 bảo hiểm xã hội sửa đổi những vấn đề gì?

Nếu nói năm 2018 này bảo hiểm xã hội sửa đổi những thông tin gì thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

1. Thay đổi các tính lương hưu

Lương hưu là một trong những vấn đề “hot” được người lao động quan tâm, đặc biệt là những người gần hết tuổi lao động. Theo quy định mới được ban hành trong năm 2017 thì bắt đầu từ ngày 1/1/2018, thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu sẽ tăng. Cụ thể là để người lao động có thể hưởng lương hưu tối đa theo quy định bằng 75% mức lương đóng BHXH thì cả lao động nữ và lao động  nam đều phải đóng thêm 05 năm BHXH nữa. Theo đó thì lao động nam từ việc đóng 30 năm BHXH nay tăng lên 35 năm và lao động nữ từ việc đóng 25 năm nay tăng lên 30 năm. Con số 05 năm đóng BHXH là một con số không hề nhỏ mà người lao động cần lưu ý để có thể đảm bảo quyền lợi của mình một cách tốt nhất. Chính vì thế mà khi tăng thời gian đóng BHXH thì nhiều người lao động đã quyết định nghỉ hưu sớm để có thể đảm bảo quyền lợi của mình được tốt hơn.

2. Quy định mới về mức lương đóng BHXH

Cũng trong năm 2018 sắp tới thì bảo hiểm xã hội sửa đổi đối với vấn đề lương đóng BHXH cho người lao động. Theo đó thì thay vì người lao động chỉ đóng BHXH dựa vào mức lương cơ bản hàng tháng thì từ ngày 1/1/2018, mức lương đóng BHXH sẽ bao gồm lương cơ bản và các khoản phụ cấp theo lương. Các khoản phụ cấp này là những khoản phụ cấp mang tính thường xuyên như : phụ cấp trách nhiêm, độc hại, nguy hiểm….Quy định tăng mức lương đóng BHXH này sẽ giúp cho quyền lợi của người lao động được tăng cao. Người lao động sẽ được hưởng các chế độ hỗ trợ cao hơn. Từ đó có thể giúp đảm bảo cuộc sống được tốt hơn. Điều này thực sự là thay đổi có lợi cho người lao động.

Như vậy, trên đây là thông tin về việc bảo hiểm xã hội sửa đổi trong năm 2018 mà người lao động cần nắm được để có thể đảm bảo quyền lợi của mình được tốt hơn.