dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mèo cũng có thể đuổi chuột

Mèo cũng có thể đuổi chuột

Thuốc diệt chuột mặc dù là sản phẩm diệt chuột nhanh nhất, thế nhưng không phải bất kì ai đều chọn lựa nó làm phương pháp diệt chuột của họ. Bởi họ không muốn giết hại bất kì một loài động vật nhỏ bé nào kể cả có gây hại hay không.

Cho nên thay vì sử dụng thuôc diệt chuột để tiêu diệt luôn nó thì nuôi mèo cũng vốn là một cách tống khứ chuột đáng ghét ra khỏi nhà một cách đơn giản. Bởi vì chuột vốn dĩ rất sợ mèo và chỉ cần nghe thấy hơi thở của mèo cũng có thể khiến chúng phải chết khiếp.


Ưu điểm của việc nuôi mèo để đuổi chuột đó chính là chuột khá sợ mèo, nên mỗi lần thấy hoặc chỉ nghe những cử động của mèo thôi đã khiến chuột phải bỏ chạy. Nếu đứng trước mặt mèo, chuột sẽ bị run sợ đến khi không cử động được nữa. Không phải chỉ riêng từ một đến 2 con chuột sợ mèo mà cả họ hàng hay gia tộc của nó đều rất sợ sự xuất hiện của loài động vật này. Ưu điểm thứ 2 của việc nuôi mèo đuổi chuột đó chính là khá tiết kiệm chi phí, không chỉ có công dụng trong việc xua đuổi chuột mà nó còn có thể ăn những thức ăn thừa trong nhà, và nó ăn rất ít nên không cần lo ngại đến thức ăn khi nuôi mèo. Mèo còn là một loại động vật khá thân thiết đã từ lâu với con người, cũng vừa là con cưng đáng yêu trong nhà. Người ta cũng có thể lấy lông mèo để làm mùi hương đuổi chuột.

Nhược điểm của nuôi mèo gặp một trong những vấn đề sau: đầu tiên mèo là con vật cũng thường rất ăn vụng nên nó thường ăn vụng thức ăn trong nhà. Hai là mèo đối với chuột chỉ như một con vật chơi đùa nên đôi khi mèo khá thụ động trong việc bắt chuột thậm chí nó chỉ vờ chơi với chuột và chưa hiểu rõ nhiệm vụ bắt chuột của nó.

Từ những phân tích về ưu điểm và nhượt điểm trên cho thấy mèo tuy khá hữu dụng trong việc đuổi chuột những đôi khi đây cũng là một sự lựa chọn sai lầm. thuốc diệt chuột luôn là giải pháp thích hợp nhất trong việc phá bại âm mưu của chuột.