dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định cầu trục cần được thực hiện nghiêm túc

Kiểm định cầu trục cần được thực hiện nghiêm túc

Cầu trục là một thiết bị được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề đặc biệt là ngành công nghiệp xây dựng. Do đó công tác kiểm định cầu trục cần được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Kiểm định cầu trục có 3 hình thức kiểm định chủ yếu như nhiều thiết bị, công cụ khác. Cụ thể đó là kiểm định an toàn lần đầu cho cầu trục. Hoạt động này nhằm để đánh giá tình trạng kỹ thuật của cầu trục có đáp ứng được các quy chuẩn kỹ thuật được cơ quan chức năng quy định hay không. Kiểm định an toàn lần đầu được tiến hành khi cầu trục mới được lắp đặt xong và chuẩn bị được đưa vào sử dụng. Bên cạnh kiểm định cầu trục lần đầu thì kiểm định kỹ thuật an toàn định kỳ cũng là hoạt động cần được tiến hành một cách nghiêm túc.Hiểu đơn giản kiểm định an toàn định kỳ là hoạt động kiểm định diễn ra theo đúng thời gian mà cơ quan chức năng quy định. Tùy vào từng loại thiết bị mà thời gian kiểm định định kỳ có sự khác nhau nhưng thường sẽ dao động từ 1 đến 3 năm.

Với kiểm định kỹ thuật an toàn bất thường thì giống như tên của hình thức kiểm định này, hoạt động kiểm định sẽ không có thời gian cố định bởi tùy theo từng tình huống mà cơ sở sẽ đưa ra quyết định có tiến hành kiểm định hay không. Trong hình thức kiểm định này thì có 3 trường hợp chủ yếu cần thực hiện, đó là khi cơ sở tiến hành sửa chữa,nâng cấp cầu trục. Qúa trình sữa chữa, cải tiến này thường ít nhiều gây ra những tác động tới tình trạng kỹ thuật của thiết bị cho nên cần tiến hành kiểm định cầu trục ngay. Ngoài ra nếu có bất cứ thay đổi vị trí lắp đặt các bộ phận hay cơ quan chức năng yêu cầu kiểm định thì hoạt động kiểm định sẽ phải thực hiện.

Cầu trục là thiết bị có tuổi thọ khá cao tuy nhiên trong quá trình hoạt động rất dễ xảy ra hư hỏng cho nên cách để đảm bảo an toan tốt nhất đó là phải kiển định cầu trục thường xuyên.