dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Không kiểm định máy xúc có nguy hiểm?

Không tiến hành kiểm định máy xúc thường xuyên trong công nghiệp hay xây dựng đồng nghĩa với việc người lao động đang đối mặt với nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khi làm việc mỗi ngày.

 

Máy xúc đào một thiết bị được sử dụng để đào hố và san lấp mặt bằng. Chúng được sử dụng ngày càng phổ biến trong các ngành công nghiệp khai thác khoáng sản, xây dựng nhà cửa, khơi thông hệ thống thủy lợi, giao thông đường bộ...

Để vận hành máy xúc không phải là một việc đơn giản. Chính vì hiện nay đã có không ít những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra như máy xúc bị lật khiến cho người điều khiển mất mạng ngay tại chỗ. Người lái máy xúc không quan sát được xung quanh dẫn tới va chạm giữa các xe cơ giới làm việc với nhau. Gây hỏng hỏng các bộ phận máy móc khác. Hay trình độ lái máy còn chưa đạt tiêu chuẩn dẫn đến không lường trước được các rủi ro. Khi làm việc bị sạt lở lớn dẫn tới thiệt hại về người lao động...

Từ những tai nạn xảy ra con người cần có ý thức hơn về an toàn lao động. Đối với người vận hành máy cần phải có những hiểu biết về máy móc. Tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Cần được đào tạo qua trường lớp và được cấp bằng, chứng chỉ và đủ độ tuổi lái máy xúc. Và đã được cấp chứng chỉ về an toàn lao động, hiểu biết về bảo hộ lao động cần thiết trước khi làm việc. Bên cạnh những yêu cầu về con người, đối với máy móc cũng cần phải được kiểm định an toàn. Những loại thiết bị máy xây dựng hầu hết đều liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Cho nên việc kiểm định an toàn là cần thiết bắt buộc phải có đối với máy xây dựng.

Từ việc kiểm định an toàn định kỳ, có thể cho thấy những hỏng hóc, hoặc bộ phận kỹ thuật đã bị bào mòn chưa đạt tiêu chuẩn. Từ đó có những biện pháp khắc phục kịp thời, không xảy ra những sự cố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Đồng thời cần kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên theo tần suất hoạt động của mỗi máy. Có như vậy máy mới hoạt động được tốt. Các phụ kiện kèm theo như đèn chiếu sáng, cần gạt... cũng cần kiểm tra liên tục để phục vụ cho quá trình hoạt động được an toàn. Không ảnh hưởng đến khoảng sáng, độ quan sát của người vận hành máy.