dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khi nào nên sử dụng máy dò kim loại công nghiệp

Khi nào nên sử dụng máy dò kim loại công nghiệp

Máy dò kim loại công nghiệp có mặt ngày một phổ biến trong nhiều ngành sản xuất. Vậy khi nào bạn nên trang bị thiết bị này trong cơ sở sản xuất của mình?

Với khả năng phát hiện các dị vật; vật làm bằng kim loại hiệu quả, những chiếc máy dò kim loại được ứng dụng ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Trong sản xuất công nghiệp, thiết bị này có vai trò vô cùng quan trọng, nhằm đảm bảo tính an toàn của hàng hóa; thực phẩm trước khi giao đến tay người dùng. Cùng tìm hiểu xem khi nào nên dứng dụng máy dò kim qua bài viết dưới đây nhé!

Khi nào nên sử dụng máy dò kim loại công nghiệp

Những trường hợp cần sử dụng máy dò kim loại

Có nhiều trường hợp chúng ta có thể ứng dụng máy dò kim loại. Điển hình như những trường hợp dưới đây:

- Chúng ta cần dò tìm bom mìn hay vật chưa nổ để đảm bảo an toàn cho môi trường sống

- Cần tìm các vật bằng kim loại tại các di chỉ khảo cổ học

- Cần tìm các báu vật bằng kim loại quý được cất giấu kỹ hoặc ẩn sâu trong lòng đất

- Cần kiểm tra an ninh tại các sân bay hay khu vực đặc biệt quan trọng

- Cần dò tìm các dị vật bằng kim loại lẫn trong sản phẩm hàng hóa hay thực phẩm có thể gây hại cho người dùng

Khi dò tìm di động, bạn cần lựa chọn thiết bị dò có khả năng phát hiện dị vật phù hợp với kích thước dị vật và khoảng cách đến đầu dò.

Nên mua loại máy dò kim loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy dò kim loại. Nhưng chúng ta có thể phân loại chúng thành 2 nhóm chinh gồm: Máy dò di động và máy dò cố định. Mỗi dòng máy lại có những đặc thù riêng. Cụ thể là:

- Máy dò kim loại di động là dạng nhỏ gọn; phù hợp với việc dò tìm trong điều kiện di động. Đầu dò dạng tròn hay chữ nhật có lắp hai cuộn dây phát và thu. Lắp thành khung dò có cần đỡ hoặc tay cầm. Chúng được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực khảo cổ hay dò phá bom mìn; tìm các mỏ kim loại quý…Người dùng có thể điều chỉnh để khi trường của dị vật đạt mức tối thiểu nào đó thì bật loa báo động.

- Máy dò kim loại cố định được ứng dụng nhiều nhất tại các cửa an ninh để kiểm tra hành lý hay toàn thân của người cần qua cửa. Phổ biến nhất là chúng được ứng dụng ở các sân bay. Những loại máy nay có thể được kết hợp với các thiết bị khác như thiết bị dò X-quang. Máy này dùng nhiều cuộn dây phát và thu cỡ nhỏ đặt ở vị trí xác định. Chương trình cài trong chip điều hành đo quét từng cặp phát - thu sẽ cho ra ảnh thô về các dị vật, phản ánh vị trí, cỡ và mức độ dẫn điện của dị vật đó.

Khi nào nên mua máy dò kim loại công nghiệp

Qua những so sánh về 2 loại máy dò di động và cố định trên, chúng ta có thể thấy những sản phẩm máy dò kim loại công nghiệp chủ yếu là các dòng máy cố định. Theo đó, hàng hóa sẽ được đặt lên băng chuyền và đi qua máy. Máy sẽ phát hiện các dị vật và vật bằng kim loại lẫn trong hàng hóa ở nguyên liệu hay trong chế biến. Nhờ đó hàng hóa được đảm bảo an toàn tuyệt đối với người dùng.

Nếu không có thiết bị này, những vật bằng kim loại như những cây kim có thể lẫn vào hàng may mặc; những mảnh kim loại nhỏ xíu có thể lẫn trong những tảng thịt bò hay trong các loại trái cây…Điều này vô cùng nguy hiểm nếu người dùng không phát hiện chúng trước khi sử dụng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh trong các lĩnh vực như sản suất hàng hóa; xuất khẩu hàng hóa; chế biến thực phẩm; ngành hàng may mặc…thì bạn nên đầu tư ngay máy dò kim loại.

Nên mua máy dò kim loại ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy dò kim loại. Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn cần tìm hiểu các sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng; có mức giá hợp lý. Quan trọng nhất là bạn cần tìm được một nhà cung cấp sản phẩm uy tín. Nếu không, hiệu quả dò tìm kim loại của sản phẩm sẽ không được như mong đợi.

Những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị dò tìm kim loại là nơi tin cậy nhất để bạn tìm mua sản phẩm này. Thay vì mua hàng giá rẻ, hãy tìm địa chỉ uy tín để mua hàng chính hãng đúng giá; chuẩn chất lượng bạn nhé!