dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Huấn luyện an toàn là giải pháp bảo vệ người lao động?

Huấn luyện an toàn là giải pháp bảo vệ người lao động?

Ở thị trường lao động hiện nay, quyền lợi của người lao động càng được chú trọng hơn, nhất là vấn đề an toàn lao động. Một trong những hình thức chứng tỏ rằng quyền lợi người lao động được nân cao chính là huấn luyện an toàn. Huấn luyện an toàn không chỉ được thực hiện cho các lao động mà còn dành cho cấp quản lí đối với những lao động đó.

 

Nước ta có đến 21,5 triệu lao động hoạt động trong mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, họ chính là lực lượng lao động nồng cốt tạo ra của cải cho đất nước. Do đó bảo vệ quyền lợi cho người lao động là điều cần phải được coi trọng.

Vai trò của người lao động là cực kỳ quan trọng, họ chính là một trong những động lực quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Nếu không có người lao động thì không một quốc gia nào có thể phát triển kinh tế được, xã hội cũng từ đó không còn thịnh vượng. Bởi vậy bảo vệ quyền lợi người lao động ở tất cả các ngành nghề là điều vô cùng bức thiết cần được chính quyền cũng như các doanh nghiệp sử dụng lao động quan tâm đúng mức.

Có rất nhiều phương pháp để cho thấy sự quyền lợi của người lao động đã được đáp ứng. Đó có thể là tăng lương cho công nhân viên chức tuy nhiên điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là phải đảm bảo sự an toàn cho người lao động trong quá trình lao động sản xuất. Vậy phải làm gì để đảm bảo sự an toàn cho lao động? Câu trả lời đó là cho người lao động tham gia các lớp huấn luyện an toàn lao động bổ ích. Huấn luyện an toàn lao động tức là lớp huấn luyện các kỹ năng cho học viên. Thông qua các lớp huấn luyện đó mà học viên cũng chính là người lao động có được các kiến thức cơ bản nhất và đặc biệt được rèn luyện các kỹ năng cần thiết nhất để đối phó với các sự cố, tai nạn bất ngờ xảy ra.

Khi tham gia các khóa huấn luyện này, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp, đơn vị sẽ được trải nghiệm một cách chân thực nhất các sự cố có thể xảy ra như hỏa hoạn, rò rỉ khí ga và học cách ứng phó với các sự cố đó. Sau những khóa huấn luyện như thế này, người lao động sẽ biết phải làm như thế nào nếu tai nạn có xảy ra tại nơi làm việc của mình.