dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần trục trong xây dựng vai trò quan trọng

Cần trục trong xây dựng vai trò quan trọng

Nếu có dịp đi ngang các công trường lớn, các khu vực xây dựng nhà cao tầng bạn sẽ dễ dàng thấy các trụ tháp cao ngút và to tướng. Đó là cần trục. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu cần trục được thiết kế như thế nào, ứng dụng ra sao và kiểm định cần truc để làm gì nhé.

Cần trục hay còn gọi là cần cẩu. Là thiết bị chuyên dụng, phục vụ chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, xây dựng dân dụng và công nghiệp, các nhà cao tầng, các trụ cầu lớn  hay dùng trong các công trình thủy điện… Cầu trục có mục đích sử dụng để nâng lên hạ xuống, vận chuyển hoặc lắp ráp các vật trong xây dựng. Ngoài ra cần trục còn dùng để thay đổi tầm quay hoặc quay và di chuyển. Phục vụ ở những công trường, các không gian rộng lớn. Dễ tháo lắp vì vậy có tính cơ động cao.

Cần trục xử lý khối lượng công việc lớn ở các công trình phục vụ trong thời gian dài. Nâng các vật ở độ cao mà các thiết bị khác không phục vụ được. Cần trục tháp được ráp với nhau bởi các mối nối, có chân tháp cố định, đầu tháp di chuyển được. Đối với các nhà cao tầng lớn, bắt buộc phải neo chân tháp cần trục vào công trình, nhằm đảm bảo tính an toàn trong kiểm định cần trục và phục vụ lâu dài.

Cần trục có tải trọng phụ thuộc vào tầm với của nó. Thông thường, cần trục có tải trọng trung bình từ 3 tấn đến 10 tấn. Chiều cao để nâng của trục lên đến 50m.  Trong giai đoạn đầu khi xây dựng công trình, lúc đó chiều cao của công trình còn thấp, người ta dùng trực tiếp cần trục di chuyển trên ray của trục, chân tháp không quay, đầu tháp quay. Sau này khi chiều cao của công trình tăng dần, người ta neo trực tiếp đáy tháp của cần trục vào trong bệ móng, có thể là móng của công trình hoặc bệ móng dành riêng  cho cần trục.

Bởi vì cần trục phục vụ xuyên suốt trong các công trình, và xử lý một khối lượng lớn công việc như vậy nên để đảm bảo an toàn cho người lao động., đòi hỏi phải kiểm định và vận hành cần trục đúng quy cách.