dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 3 Lỗi Sử Dụng Đèn Thả Trần Phòng Ăn Khiến Bạn “Mất Đi Vị Giác”

3 Lỗi Sử Dụng Đèn Thả Trần Phòng Ăn Khiến Bạn “Mất Đi Vị Giác”

Sử dụng đèn thả trần phòng ăn là cả một nghệ thuật mà bạn cần dày công tìm hiểu.

Nhiều người do không đặc biệt xem trọng công việc này nên đã vô tình mắc phải những lỗi đáng tiếc khiến bữa ăn của bạn không còn cảm giác ngon miệng nữa.

Hẳn không cần phải nói quá nhiều về công năng của những chiếc đèn thả trần phòng ăn đang ngày ngày hiện diện trong ngôi nhà của bạn nữa đúng không? Tuy nhiên, một thực tế cho thấy khi thiết kế vị trí của những chiếc đèn thả trần này, nhiều người đã không để ý đến tác dụng phụ mà nó có thể gây ra khi bạn đặt nó sai vị trí đáng lẽ nó nên đứng. Bạn hãy cùng chúng tôi khám phá 3 lỗi thường xuyên mắc phải khi lắp đặt đèn thả trần phòng ăn nhé!

Đèn Thả Trần Phòng Ăn

a.  Ánh sáng của đèn rọi vào mặt người trong bữa ăn

Thật thiếu sót nếu bạn để ánh sáng của chiếc đèn thả trần rọi trực tiếp vào mặt của các thành viên trong bữa ăn. Điều này không chỉ khiến mọi người cảm thấy chói mắt và khó chịu mà còn làm mất đi cảm giác muốn thưởng thức bữa ăn. Cách tốt nhất là bạn nên điều chỉnh ánh sáng của đèn rọi vào thức ăn. Điều này sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn, màu sắc hơn.

b.  Treo đèn thả quá dài

Với một không gian phòng ăn hạn chế thì bạn nên sử dụng những chiếc đèn thả trần phòng ăn có chiều dài phù hợp với chiều cao của trần nhà.  Nếu bạn treo đèn thả trần quá dài sẽ làm vướng mắt những người trong bữa ăn và điều này sẽ khiến  mọi người thấy không thoải mái. Như vậy thì vị giác cũng theo vào đó mà không còn được ngon miệng nữa.

c.  Ánh sáng của đèn phòng ăn quá tối

Đèn Thả Trần Phòng Ăn

Để bữa ăn thêm phần ấm cúng thì phòng ăn cần được ngập tràn trong nguồn ánh sáng vàng ấm áp. Thế nhưng, nhiều người lại phạm sai lầm khi nghĩ khu vực phòng ăn không cần quá sáng nên đã sử dụng những đèn thả trần phòng ăn có ánh sáng yếu, tạo nên một không khí âm u, ảm đạm. Một thực tế mà không phải ai cũng biết chính là ánh sáng có khả năng kích thích mọi giác quan của bạn, trong đó có vị giác. Vậy bạn thử nghĩ xem, với không gian ánh sáng âm u như vậy thì bạn còn hứng thú mà thưởng thức những món ăn ngon nữa hay không. Chúng tôi nghĩ là không.

Có thể thấy, một bữa ăn ngon, ấm cúng và vui vẻ không đơn thuần dựa vào tác dụng của thức ăn mà nó cũng có sự đóng góp không nhỏ của những chiếc đèn thả trần phòng ăn đơn giản nhưng đầy tinh tế ấy. Đó là lý do bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng đèn thả trần cho khu vực đặc biệt này.

hoàng phát lighting