dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm khi dùng tàu container vận tải biển

Ưu điểm khi dùng tàu container vận tải biển

Những chiếc tàu container mang đến cho người sử dụng những hiệu quả, lợi ích tuyệt vời hơn trong những chuyến hàng vận chuyển biển của mình, với hàng loạt ưu điểm mà nó mang lại.

Ưu điểm khi dùng tàu container vận tải biển

Hiện nay có rất nhiều loại tàu vận tải sử dụng container, mỗi loại container được thiết kế chuyên dụng cho những mặt hàng cụ thể. Chính vì thế mà khi dùng đường biển để vận tải nội địa hay quốc tế, ta nên chọn các loại container phù hợp để đảm bảo chất lượng cho tàu vận tải của mình. Phương thức chuyên chở hàng hóa như thế này đã được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành hàng hải thế giới, không riêng gì chỉ Việt Nam.

Hoạt động vận tải hàng hóa đường biển đã có nhiều sự đổi mới và cải tiến khá rõ rệt. Một trong những hình ảnh mà chúng ta đang thấy và cảm nhận rõ nhất đó là những chiếc tàu chở hàng đã kết hợp với thùng container. Thay vì vẫn theo cách làm cũ là những kiện hàng được xếp bên ngoài, không được cách ly tốt với những tác động gây hại từ bên ngoài, việc chứa chúng vào thùng container sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.

Hầu như hiện giờ trên mỗi tàu chở hàng đều đưa vào sử dụng những thùng hàng conainer. Lúc này các loại hàng hóa để được đưa vào đây và vận chuyển bằng tàu. Không phân biệt loại hàng hay mặt hàng nào, đây là sự lựa chọn dường như đã rất phổ biến của rất nhiều công ty vận tải biển, qua đó nâng cao tính an toàn của kiện hàng.

Nói đến chi phí cho việc bảo dưỡng những con tàu chở hàng có thùng container như thể này cũng không hề ít. Cứ mỗi chuyến hàng được thực hiện xong, việc bảo dưỡng và chăm sóc nó là điều cần thiết và được thực hiện rất thường xuyên, điều này là chưa tính đến những hư hỏng có thể xảy đến trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm khi dùng tàu container vận tải biển

Nhưng dù thế nào đi nữa, việc dùng những con tàu chở hàng có thùng container trong vận tải nội địa cũng mang lại những ưu điểm nhất định. Do vậy mà người ta mới tin tưởng và lựa chọn nó thường xuyên đến vậy:

- Tiết kiệm không gian chứa trên tàu

- Thuận tiện cho việc phân loại hàng hóa

- Hàng được để vào trong đó sẽ tránh được những hư hỏng và thiệt hại không đáng có

- Tiết kiệm thời gian bốc dỡ hàng hóa lên xuống tàu

- Dễ dàng cứu nạn hàng khi xảy ra sự cố.

Hiện giờ để thuận tiện cho việc sử dụng các thùng container trong vận chuyển đường biển, người ta đều đã đưa những con tàu có tải trọng lớn vào sử dụng. Với kích thước rộng và chịu tải nặng, những con tàu này cùng lúc có thể chứa được rất nhiều thùng hàng như thế, tiết kiệm thời gian cho mỗi chuyến hàng cần được giao đi.

Chất lượng của những thùng hàng container hiện là rất tốt, do vậy nó có thể được dùng trong thời gian rất dài, vì vậy điều mà các công ty vận tải biển không phải lo ngay lúc này đó là việc phải thường xuyên thay mới nó. Nhờ vậy mà có thể yên tâm chứa hàng vào đó và đưa lên các tàu để di chuyển đến những nơi cần.