dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thắc mắc về hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không

Thắc mắc về hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ một số trường hợp để trả lời chính xác thì hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không. Bởi việc đóng dấu của hóa đơn điện tử đang được nhiều doanh nghiệp rất quan tâm.

Nếu nói việc chọn mua hóa đơn điện tử giá rẻ là không an toàn thì đó hoàn toàn không chính xác.Bởi hiện nay có không ít doanh nghiệp đã chọn hóa đơn này và vẫn thực hiện việc giao dịch mua bán rất hiệu quả và thuận lợi.

Thắc mắc về hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không

Với một số giải đáp thông tin về vấn đề hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không sau đây thì chúng tôi sẽ giúp bạn có thể nắm được trường hợp nào cần có đóng dấu và trường hợp nào thì không.

Các loại hóa đơn điện tử nào không cần đóng dấu

Nhiều người cho rằng, đã là hóa đơn thì bắt buộc phải có con dấu. Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Khi áp dụng hóa đơn điện tử thì cơ quan chức năng cũng đã có quy định một số trường hợp doanh nghiệp xuất các loại hóa đơn không cần phải có đóng dấu của bên bán cũng như chữ ký của bên mua nhưng nó vẫn có giá trị pháp lý như : hóa đơn điện; hóa đơn nước; hóa đơn dịch vụ viễn thông; hóa đơn dịch vụ ngân hàng… Với các hóa đơn điện tử này thì mặc dù không có đóng dấu và chữ ký nhưng bên mua vẫn có thể sử dụng để kê khai thuế mà vẫn được cơ quan thuế công nhận.

Hóa đơn tự in của doanh nghiệp có cần đóng dấu hay không?

Việ hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không còn tùy theo từng trường hợp khác nhau chứ không phải cú là hóa đơn tự in thì không phải đóng dấu.Mặc dù có nhiều doanh nghiệp đủ điều kiện tự in hóa đơn và nó được xem là đặc thù nhưng không phải vì thế mà tất cả các hóa đơn của doanh nghiệp đều không phải có con dấu của thủ trưởng cơ quan. Tùy theo đó là hóa đơn giao dịch như thế nào? Mức độ quan trọng ra sao? Bởi thực tế doanh nghiệp khi thành lập phải có con dấu pháp nhân và đối với các hóa đơn quan trọng thì nó cũng cần phải có đóng dấu như các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, nếu nhận được hóa đơn không có đóng dấu của các doanh nghiệp tự in hóa đơn thì bên mua cũng không cần phải quá lo lắng. Vì tính đặc thù của nó nên hóa đơn này vẫn được cơ quan thuế công nhận và vẫn có thể thực hiện kê khai thuế theo quy định.

Như vậy, việc hóa đơn điện tử có cần đóng dấu không còn tùy thuộc theo hóa đơn đó là hóa đơn gì? Doanh nghiệp sử  dụng hóa đơn đó là doanh nghiệp như thế nào để có thể đưa ra thông tin chính xác xem hóa đơn đó là hợp lệ hay không?