dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sóng nhựa gắn liền với sống của tôi

Sóng nhựa gắn liền với sống của tôi

Tôi là một công nhân trong nhà máy chế biến hải sản, cuộc sống quanh năm gắn liền với những con cá tươi. Và những chiếc sóng nhựa. Tôi dùng chúng để đựng và phân loại cá, cùng nhiều công việc khác nữa. Sau đây là một vài dòng tâm sự về tôi, về công việc của tôi đang làm hằng ngày.

Sóng nhựa gắn liền với sống của tôi

 

Tiểu sử của tôi. Tôi lớn lên trong cảnh gia đình nghèo khó, 1o tuổi đã phải đi chăn trâu nhiều hơn đi học, tuy nhiên tôi cũng cố gắng học xong cho được cấp 3. Với mong muốn được kiếm thật nhiều tiền, tôi đã về quê cầm cố đất cát, nhà cửa cùng vay mượn mọi người để đi sang Nhật công tác. Nhưng tôi thi mãi mà chẳng đậu, kì thi đó tôi rớt hạng rất thảm hại, nên mộng sang Nhật đã tiêu tan, tôi chuốc thêm một khoản nợ kếch xù.

Tôi bắt đầu thay đổi chiến thuật, lao vào kinh doanh buôn bán bằng số tiền tích cóp được. Nhưng lại một lần nữa may mắn lại không trở về với tôi, tôi làm ăn thua lỗ, không bán được hàng hóa, ế rất nhiều đồ. Tôi chán nản và có tí tuyệt vọng, nhưng ý chí của tôi cũng cao lắm, cố đứng dậy được một thời gian ngắn, tôi lại thua lỗ, lần này thì năng hơn, tôi đã hết vốn. Chính ngay lúc này đây, có một cậu bạn rủ tôi đi làm chế biến cá cho nhà máy. Mới đầu tôi cũng hơi ngài nhùng, nhưng cũng đồng ý.

Việc đồng ý này của tôi đã rộng mở cho chính tôi một cơ hội làm việc trong một môi trường phù hợp với chính bản thân mình. Vừa có thể kiếm tiền, lại vừa có thể làm được những gì mình cho là dễ dàng thực hiện được. Hằng ngày, công việc của tôi là lọc cá, và phân chia chúng thành nhiều loại khác nhau đã được phân định từ trước, với những chiếc sóng nhựa xung quanh. Tôi chẳng hề quan tâm tới những câu nói của mọi người xung quanh, kệ họ cho rằng đây là một công việc tẻ nhạt hay là thế nào đi chăng nữa. Tôi thấy mình vẫn sống tốt với công việc của chính mình.