dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn hàng hóa trong quá trình thuê các dịch vụ vận chuyển

Kiểm định an toàn hàng hóa trong quá trình thuê các dịch vụ vận chuyển

Ngày nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của con người là rất cao, kèm theo đó là sự phát triển của những dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Người ta có thể dễ dàng lựa chọn các dịch vụ vận chuyển có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nên chọn lựa các dịch vụ có uy tín để tránh những rủi ro không mong muốn.

Khi thuê các dịch vụ vận chuyển, đôi khi khách hàng gặp phải những sự cố đáng tiếc như: hàng không đến đúng địa điểm và thời gian theo yêu cầu của người gửi do các yếu tố về khí hậu, thời tiết hay những sơ suất từ chính phía làm dịch vụ, hoặc lại xảy ra tình trạng mất mát, hỏng hóc, không đủ số lượng, hay đổ vỡ. Các yếu tố về thời gian, địa chỉ có những sai lệch, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy. Còn những yếu tố về chất lượng hàng hóa, vì sự chủ quan và tin tưởng đối với phía cung ứng dịch vụ mà nhiều khách hàng không kiểm tra, kiểm định an toàn lại. Dẫn đến, sau khi hoàn tất các thủ tục giao nhận, khách hàng mới có những khiếu lại về mất mát, hay đổ vỡ hàng hóa, lúc này phía công ty sẽ không chấp nhận.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, vấn đề quan trọng nhất là cách thức bao gói có phù hợp với tính chất của loại hàng hóa không và kinh nghiệm vận chuyển của bên được thuê, lúc này trách nhiệm hoàn toàn về phía công ty làm dịch vụ. Tuy nhiên, khi nhận hàng, người nhận phải dành thời gian để kiểm tra, kiểm định an toàn sản phẩm, kiểm kê lại số lượng hàng hóa, tài sản. Nếu có vấn đề phát sinh sẽ dễ dàng đàm phán và giải quyết, bồi thường thỏa đáng hợp lý, nhằm hạn chế tối đa những tranh chấp dân sự không mong muốn.

Đối với người có nhu cầu thuê các dịch vụ vận chuyển, nên tìm đến những nơi có uy tín, có trách nhiệm trong lĩnh vực này, để sử dụng các dịch vụ một cách yên tâm, hàng hóa tài sản luôn được bảo vệ, bảo đảm an toàn nhất.