dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đề phòng thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua độc hại

Đề phòng thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua độc hại

Trong nhiều loại thuốc diệt chuột có chứa thành phần kẽm photphua có khả năng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng bởi nó cực kì độc hại. Do đó chúng ta cần phải chú ý chọn mua những loại thuốc phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.

Đề phòng thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua độc hại

 

Hiện nay trên thị trường vẫn có một số nơi bán các thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua tuy nhiên theo các cơ quan kiểm tra chi biết việc sử dụng thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua sẽ rất độc cho người sử dụng.

Các loài chuột đang sinh sống trên thị trường hiện nay rất nhiều chúng được phân ra nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau tuy nhiên dù được phân bố như thế nào thì khả năng để lại những hậu quả mà con chuột này mang lại không hề nhỏ, đặc biệt là vào những mùa thu hoạch hàng năm theo ước tính hiện nay cả thế giới có 1 tỷ con chuột và mỗi năm chúng có thể ăn tới 9000 tấn lượng thực, một con số không hề nhẹ cộng thêm khả năng sinh sản của những con chuột khá nhanh cho nên hầu hết người dân hiện nay đều có nhu cầu muốn diệt chuột.

Để có thể diệt chuột được 1 cách hiệu quả nhanh chóng người ta thường tìm đến các phương pháp diệt chuột bằng thuốc diệt chuột tuy nhiên hiện nay ngoài các phương pháp diệt chuột bằng phương pháp vi sinh ra, người ta cũng sử dụng các thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua rất nhiều, tuy nhiên theo nhận định hiện nay thì đây là chất đang được cấm sử dụng vì nó rất độc cho người cũng như cho gia súc.

Khi chuột ăn phải thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua thường có hiện tượng xuất huyết nếu tiếp xúc với nước hoặc môi trường ánh sáng, đây là một thành gây độc rất ảnh hưởng nếu sử dụng không cẩn thận có thể gây nguy hiểm cho người rất nhiều. Ngoài ra thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua thường có mùi khá nồng nặc đây cũng là dấu hiệu có thể nhận biết được khi đầu độc trong nước hòa tan.

Khả năng hòa tan của thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua thường khá lâu chúng có thể tồn tại được nhiều môi trường, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách có thể gây ra hiện tượng ngộ độc gián tiếp khi tiếp xúc với nó. Cho nên khi mua thuốc diệt chuột có chứa kẽm photphua chúng ta cũng nên suy nghĩ cho thật kĩ để sử dụng vì độ an toàn mà nó mang lại khá độc hại.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột sinh học mới không chứa những thành phần độc hại cho con người hay môi trường, một số sản phẩm được làm hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên thậm chí dù cho có ăn phải cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, điển hình như Biorat.

Các loại thuốc diệt chuột sinh học công nghệ mới hiện nay an toàn nhưng đối với chuột lại cực kì hiệu quả, nó thu hút chuột ăn thuốc và chết sau một thời gian. Do đó nếu có nhu cầu diệt chuột chúng ta nên cân nhắc chọn mua những loại thuốc sinh học thay vì những loại thuốc quá độc hại như trước đây.