dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chế độ thai sản tiếng anh là gì

Chế độ thai sản tiếng anh là gì

Không ít người thắc mắc không biết chế độ thai sản tiếng anh là gì? Tuy nhiên, vấn đề này thực ra nó không quan trọng. Điều mà người tham gia BHXH cần quan tâm chính là quy định và thủ tục mà luật BHXH ban hành như thế nào mới thực sự mang lại lợi ích thiết thực hơn.

Sự ra đời của các dịch vụ bảo hiểm xã hội thực sự là một giải pháp rất hiệu quả có thể giúp cho người lao động và cho cả doanh nghiệp có được sự trợ giúp kịp thời và chính xác nhất đối với các vấn đề liên quan đến BHXH.

Chế độ thai sản tiếng anh là gì

Để trả lời cho câu hỏi chế độ thai sản tiếng anh là gì thì đó chính là từ : childbirth allowance. Đây có thể hiểu là chế độ thai sản hay còn gọi là chế độ sinh đẻ. Tuy nhiên, vấn đề về tên tiếng anh của chế độ này không phải là điều mà người lao động cần mất thời gian để tìm hiểu như vậy. Điều mà mọi người cần biết chính là khi đóng BHXH thì chế độ thai sản mà mình được hưởng là gì? Điều kiện hưởng chế độ thai sản ra sao?...

Khi nói đến chế độ thai sản thì nhiều người lao động thường chỉ nắm được những thông tin cơ bản về việc nghỉ thai sản 06 tháng và được hưởng 100% lương đóng BHXH trong thời gian nghỉ đó. Nhưng thực tế thì chế độ thai sản còn có nhiều chế độ mà người lao động cần biết để có thể đảm bảo được quyền lợi của mình một cách tốt nhất. Có nhiều trường hợp người lao động vì không nắm rõ thông tin nên việc thực hiện thủ tục để hưởng chế độ bị bỏ sót. Đó chính là một thiệt thòi rất lớn mà người lao động cần phải lưu ý.

Theo quy định của luật BHXH thì chế độ thai sản bao gồm các chế độ như : chế độ khám thai; chế độ khi sảy thai,phá thai, nạo hút thai; chế độ sinh con; chế độ sử dụng các biệt pháp tránh thai; chế độ dưỡng sức sau sinh ; chế độ thai sản cho chồng;… Một khi nắm rõ được các chế độ thai sản mình được hưởng khi tham gia BHXH thì người lao động sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất. Từ đó có thể giúp cho việc ổn định cuộc sống được tốt hơn khi sinh con.

Nếu trường hợp người lao động không nắm được các thông tin liên quan đối với việc tham gia BHXH và đặc biệt là đối với việc hưởng chế độ thai sản thì có thể liên hệ đến các cơ quan BHXH hay các dịch vụ hỗ trợ tư vấn BHXH để có được sự tư vấn thông tin cụ thể và chính xác nhất.

Như vậy, người lao động không nên mất thời gian tìm hiểu chế độ thai sản tiếng anh là gì mà cần chú trọng tìm hiểu những quy định mà luật BHXH ban hành để có thể đảm bảo quyền lợi của mình được tốt nhất và hiệu quả nhất.