dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cách tính 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2

Cách tính 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2

Mua thừa và thiếu là trường hợp khá phổ biến hiện này khi bạn đi mua sơn dầu. Vì thế xác định được 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2 sẽ là giải pháp tối ưu để hạn chế việc thừa thiếu này.

Những lí do bạn không nên mua thừa hoặc thiếu sơn dầu:

Bạn hãy xem hai trường hợp cụ thể dưới đây để hiểu rõ vì sao bạn không nên mua thừa hoặc thiếu sơn dầu khi không xác định được 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

►Bảng giá sơn Dulux

Trường hợp 1: Mua thừa sơn dầu

Trong trường hợp lượng sơn dầu thừa quá nhiều thì việc xử lý bằng cách cố sơn thêm lớp cho bề mặt vật dụng sẽ gián tiếp làm giảm tuổi thọ của lớp sơn, bởi tuổi thọ của lớp sơn sẽ tỷ lệ nghịch với độ dày lớp sơn đó. Hơn nữa với lớp sơn dầu quá dày thì vật dụng đó rất dễ bắt lửa trong trường hợp có hỏa hoạn.

Trường hợp 2: Mua thiếu sơn dầu

Trong trường hợp này thì việc mua thêm để bù vào chỗ thiếu sẽ dễ xử lý hơn, nhưng sẽ gây gián đoạn việc thi công và lại tốn thời gian để đi mua thêm lần nữa.

Qua hai ví dụ điển hình ở trên, ta có thể thấy nếu không xác định được 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2 thì ngoài gây thiệt hại về kinh tế, nó còn có thể gián tiếp gây hại cho chất lượng công trình và sức khỏe của gia đình.

Thi công sơn dầu để chống rỉ sét cho kim loại cần phải canh đúng số lượng sơn phải mua để tránh phức tạp sau này

Việc cấp thiết phải tính toán được lượng sơn dầu cần thiết:

Như vậy ta đã thất rõ việc cấp thiết là phải tính toán được lượng sơn dầu cần thiết. Tuy nhiên, để quyết định lượng sơn dầu cần mua thì lại còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Định mức của nhà sản xuất: Do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ và nguồn nguyên liệu khác nhau. Nên dễ hiểu vì sao mỗi hãng sản xuất như sơn dầu Toa, sơn Dulux, sơn dầu Maxilite, sơn dầu Nippon,...lại có định mức độ phủ lý thuyết khác nhau . Vì thế trước khi lựa chọn một sản phẩm sơn dầu thì ngoài việc tìm hiểu tính năng và công dụng thì định mức tường đạt được cho 1kg sơn dầu là điều nhất thiết cần biết.

Đây là sản phẩm sơn Maxilite luôn được khách hàng tin dùng

Bề mặt vật liệu: Bề mặt vật liệu phẳng hay có nhiều vết xước cũng ảnh hưởng đến lượng sơn dầu cần thiết. Với một bề mặt có nhiều vết xước sẽ cần một lượng sơn khá lớn để lấp đầy.

Tay nghề thợ thi công: Với thợ thi công có tay nghề sẽ đảm bảo tốt độ phủ cần thiết, không quá dày hay quá mỏng.

Có thể thấy có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới việc 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2. Tuy nhiên với 1kg sơn dầu hiện nay bạn có thể thực hiện sơn được từ 4-5m2 không kể bề mặt. Từ những phân tích ở trên thì chúng tôi hi vọng vấn đề tính toán lượng sơn dầu cần thiết của bạn sẽ được giải quyết hết sức nhẹ nhàng.

Cách tính 1kg sơn dầu sơn được bao nhiêu m2

SONBAYMAU.COM