dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách diệt muỗi bằng sử dụng thiên địch của muỗi

Cách diệt muỗi bằng sử dụng thiên địch của muỗi

Nghiên cứu về sự phát triển và môi trường sống của muỗi, những loài ăn muỗi mà chúng ta có thể diệt muỗi bằng phương pháp sử dụng thiên địch của chúng. Đây là một phương pháp diệt muỗi rất an toàn, giữ gìn sức khỏe cho gia đình bạn mà vẫn loại bỏ được nỗi lo về loài muỗi đáng ghét.

Muỗi sinh trưởng và phát triển giống nòi bằng cách đẻ trứng dưới nước. Trứng muỗi sẽ nở thành ấu trùng, phát triển thành bọ gậy hay lăng quăng, tiếp tục thành nhộng và cuối cùng thành con trưởng thành chính là muỗi. Muỗi đực sống bằng cách hút nhựa cây, hoa quả, muỗi cái lại hút máu người và động vật để tồn tại, gây ra nguy cơ lan truyền nhiều dịch bệnh mà điển hình là sốt xuất huyết. Dựa vào đặc điểm này, khi trong nhà có bể nước, bể cảnh,... để hạn chế sự phát triển của muỗi hay nuôi cá hay lươn nhỏ trong bể. Các loài cá lươn này sẽ ăn bọ gậy, ấu trùng của muỗi khiến chúng không thể phát triển số lượng, thu hẹp dần và hoàn toàn bị tiêu diệt.

Cách diệt muỗi bằng sử dụng thiên địch của muỗi

Sử dụng thiên địch để tiêu diệt muỗi ngoài đồng ruộng là đẩy mạnh bảo vệ và nuôi chuồn chuồn. Chuồn chuồn cũng phát triển giống nòi bằng cách đẻ trứng dưới nước và nở thành ấu trùng, ấu trùng của chuồn chuồn ăn ấu trùng của muỗi để lớn lên, không chỉ vậy, chuồn chuồn cũng ăn muỗi. Việc hạn chế muỗi ngoài đồng ruộng khiến muỗi thu hẹp số lượng và ít tấn công vào nhà dân. Đây cũng là một phương pháp tốt giúp diệt muỗi mà không cần sử dụng thuốc diệt muỗi.

Một số loài nữa sống trong chính gia đình bạn, mặc dù có thể khiên môi trường sống không được đẹp nhưng lại rất có lợi vì chúng bắt các loại sâu bọ, côn trùng mà đặc biệt là muỗi. Đó chính là thạch sùng, thằn lằn, dơi,... chắc cũng đã rất quen thuộc. Bằng việc chúng bắt muỗi hằng ngày, cũng khiến muỗi giảm hẳn về số lượng, kết hợp cùng cải tạo môi trường sống khiến muỗi không thể sinh sản và bị bắt dần sẽ nhanh chóng tiêu diệt được muỗi trong ngôi nhà của bạn.