dạy làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • An toàn thực phẩm ở trường nội trú cùng những chiếc khay cơm nhựa

An toàn thực phẩm ở trường nội trú cùng những chiếc khay cơm nhựa

Khay cơm nhựa đã không còn xa lạ với mọi người bởi tính tiện dụng của nó, với chức năng như đựng cơm hay các loại thức ăn nhanh như bánh mì, sandwich...Theo đó, các trường tiểu học nội trú đã đưa chiếc khay cơm nhựa vào sử dụng, các bé có những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng trong mỗi thực đơn.

 

Ở tuổi các bé, vấn đề sức khỏe luôn là điều trọng yếu, được nhà trường và các bậc phụ huynh quan tâm. Các trường nội trú hiện nay, luôn mang đến mỗi bữa ăn cho các bé hết sức đa dạng, các bé lựa chọn thức ăn theo ý thích, đặt chúng vào những chiếc khay cơm nhựa của mình. Mỗi thực đơn luôn có sự thay đổi, màu sắc cùng hương vị hấp dẫn khiến các bé thích thú hơn trong bữa ăn của mình. Các bé dễ bị ngấy và việc bỏ thừa thức ăn nay đã không còn.

Không khí nhà ăn vui vẻ cùng các bạn của mình, tạo ra môi trường hòa hợp trong cộng đồng nhỏ tại trường học, giúp các bé cải thiện khả năng giao tiếp, ứng xử của bản thân. Lựa chọn khối thức ăn vừa đủ cho vào từng ô thức ăn của mình, tự các bé sắp xếp, trình bày bàn ăn mini của mình trên khay cơm nhựa. Các bé quan sát nhau, chia sẻ cho nhau về bàn ăn mình bố trí. Kích thích khả năng nói và diễn đạt của mình, đồng thời tăng thêm khẩu vị ngon miệng hơn. Tuy nhiên, đề cập với các bé ăn đúng cách tránh và cơm quá nhiều, say sưa nói chuyện thì sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa của bé.

Một bữa ăn sẽ là một bài học nhỏ mà các bé tự mình tìm tòi được. Bài học về cuộc sống khi quý trọng từng hạt gạo của người nông dân, trân trọng bữa ăn. Bài học về dinh dưỡng để có được một cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Các bé sẽ là một đồng hồ báo thức cho các bậc phụ huynh trong việcquan tâm đến sức khỏe của các bé.